Tuesday, May 5, 2015

Tổng giám đốc Đất Xanh miền Bắc - Ông Vũ Cương Quyết nhận định: “Thị trường bất động sản không có chuyện “thổi giá” mà chỉ đúng theo quy luật cung – cầu, từ nay đến cuối năm giá nhà sẽ tăng nhưng sẽ chỉ tăng ở mức vừa phải…”.

Ông cho rằng: chủ đầu tư bây giờ rất thận trọng với thị trường bởi khi trải qua thời gian dài khủng hoảng thì các chủ đầu tư đã nắm được nguyên nhân vì sao thị trường khủng hoảng, các quyết định đầu tư hiện tại đang được dựa trên những phân tích đánh giá chi tiết về thị trường “Tôi không nghĩ các chủ đầu tư hiện tại quá mạo hiểm làm các động thái để thị trường đi xuống, tôi nghĩ thị trường sẽ ổn định hơn. Ngoài ra, nền kinh tế vĩ mô của Việt Nam trong vòng một năm lại đây, nhất là trong năm 2015 đã có sự cải thiện rõ nét, khi đó thị trường bất động sản cũng được phát triển ổn định theo sự phát triển của nền kinh tế vĩ mô. Hơn nữa, lãi suất ngân hàng hiện đã mở cho thị trường bất động sản cũng như chủ đầu tư vay với mức lãi suất khá tốt thời điểm hiện tại, điều này sẽ được duy trì trong thời gian dài và nó cũng sẽ giúp thị trường bất động sản phát triển ổn định.”

Nói về lý do hiện nay thị trường Hà Nội lại có một số dự án có dấu hiệu tăng giá mạnh tới vài triệu đồng mỗi mét vuông ông cho biết: “một số dự án vừa qua tăng giá rất mạnh, bản chất ở đây không phải tăng giá mà là phục hồi mức giá từ đợt trước đây chủ đầu tư đưa ra. Ví như trước đây chủ đầu tư đưa ra mức giá 36-37 triệu đồng/m2 nhưng thời điểm đó thị trường đi xuống rất khó bán hàng nên chủ đầu tư phải giảm giá, sau một thời gian dự án đi vào hoạt động, bàn giao cho khách hàng thì dự án đó tăng giá trở lại đến mức tiệm cận của mức giá mà chủ đầu tư đưa ra lúc ban đầu. Vì thế, tôi đánh giá với những dự án đó thì không phải có chuyện “thổi giá” ở đây, mà chỉ đúng theo quy luật cung – cầu của thị trường.”
Bày tỏ quan điểm về thị trường đang tồn tại một nghịch lý đó là nguồn cung “dồi dào” mà giá nhà lại tăng ông cho biết: “Nói là nguồn cung nhiều thì cũng chưa hẳn là quá nhiều khi thời gian qua có một số dự án triển khai, một số dự án bắt đầu bán hàng nhưng số lượng dự án đưa ra bán từ đầu năm đến nay chưa phải quá nhiều. Trong khi đó, nguồn hàng tồn kho đã được giải quyết khá tốt trong 2 năm vừa rồi, hiện nhu cầu trên thị trường vẫn còn nhiều, nguồn cung vẫn ở mức vừa phải, dù đến cuối năm sẽ có thêm nhiều dự án thì thị trường vẫn sẽ ổn định. Các phân khúc ở mức giá trung bình, trung bình khá, mức giá từ 15 – 25 triệu đồng/m2 sẽ là phân khúc chủ đạo trong năm 2015 và sẽ có tính thanh khoản mạnh nhất.”



0 comments:

Post a Comment