Tuesday, May 5, 2015

Hàng nghin căn hộ chung cư được chào bán tại Hà Nội từ đầu quý II/2015. Trước đó (quý I/2015), thanh khoản của phân khúc căn hộ Hà Nội đánh giá tốt với lượng giao dịch thành công cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên Giao dịch địa ốc cận tết Thanh minh lại giảm mạnh vì theo tâm lý chung của người Việt thường kiêng kỵ trong thời điểm này và để dành thời gian đi tảo mộ người thân.

Bước sang quý II thị trường BĐS Hà Nội gần như đã được "cởi trói" về khía cạnh tâm lý. Theo đó từ đầu tháng 4/2015 hàng nghìn căn hộ cao cấp, trung bình và giá rẻ đã được các đơn vị phân phối tổ chức mở bán với nhiều ưu đãi khuyến mãi giá hấp dẫn thu hút người mua. Đặc biệt, dự án căn hộ cao cấp và trung cấp chiếm số lượng rất lớn trong các đợt mở bán.
Tiêu biểu là dự án chung cư giá rẻ như: chung cư HH1, căn hộ chung cư HH1 linh Đàm giá rẻ, cùng với hơn 200 căn hộ cao cấp thuộc tòa The Crown, Dự án Mulberry Lane (quận Hà Đông, Hà Nội) ngay đầu tháng 4/2015, hay dự án Park View Residence do Cengroup làm chủ đầu tư được mở bán ngày 25/4/2015, Vinhomes 1 trong tháng 4 cũng mở bán tòa Park 6 của Dự án Times City giai đoạn 2…

Tuy thanh khoản thị trường được nhận định là tốt nhưng nhiều đơn vị phân phối vẫn đưa ra các gói khuyến mãi hấp dẫn, hướng tới không chỉ khách hàng có như cầu ở thực mà cả các nhà đầu tư.
Cụ thể, Refico mới đây tiếp tục mở bán căn hộ Watermark cùng chương trình cam kết lợi tức tới 48 triệu đồng/tháng và kéo dài tới 2 năm cho người mua nhà. Có thể thấy, rõ ràng đơn vị phát triển dự án đang hướng tới đối tượng khách hàng mua căn hộ để đầu tư cho thuê với việc dự án đang trong quá trình hoàn thiện, mức giá bán ra không tăng mà còn được trả lợi tức lớn và bảo đảm đến 2 năm.
Gần đây, Siêu thị dự án cũng đã đưa ra chương trình ưu đãi lớn ở đợt mở bán đầu tiên của tiểu khu Park View Residence (trong khu đô thị Dương Nội), nằm trong dự án của Ceninvest đầu tư. Theo đó, người mua nhà chỉ cần trả 30% giá trị hợp đồng, còn lại 70% sẽ được ngân hàng hỗ trợ vay vốn với lãi suất 0 đồng cho tới khi bàn giao căn hộ.
Thị trường Hà Nội thời gian tới sẽ tiếp tục đón nhận một lượng rất lớn căn hộ tiếp tục được tung ra ra thị trường. Đơn cử, Đất Xanh Miền Bắc tiết lộ, đơn vị này tới đây tiếp tục chào bán sản phẩm ở một dự án cao cấp với khoảng 500 căn hộ. Phía Công ty CP GPInvest cũng mới giới thiệu căn hộ Tràng An Complex đến khách hàng và sẽ tung ra thị trường trong tháng 5 này với mức giá bán dao động từ 31-36 triệu đồng/m2.
Bên cạnh các dự án đã có kế hoạch bán hàng kể trên, rất nhiều dự án căn hộ tại Hà Nội đã tạm ngừng bán hàng sau 1 hoặc 2 đợt mở bán mặc dù dự án vẫn còn phần lớn căn hộ như: Dự án Scitech Tower 304 Hồ Tùng Mậu, Dự án HongKong Tower, Dự án Five Star...


0 comments:

Post a Comment