Friday, May 15, 2015

Những căn hộ chung cư cũ hầu như có trang bị cả thang máy và quan trọng nhất là có thể “nhìn được mặt bằng tổng thể xung quanh” đó là dân trí, các tiện ích và phí quản lý…Tại Tp.HCM, những khu chung cư như thế này còn khá nhiều. Tuy nhiên, để chọn được căn hộ theo đúng ý mình là không dễ. Ưu điểm của loại chung cư cũ là có môi trường sống ổn định, có nhiều người quan tâm, do đó, hiện nay phân khúc này đang nhích giá nhẹ.
Chung cư tái định cư 312 Lạc Long Quân (tại Q.11, Tp.HCM) hiện đang được nhiều người quan tâm và giao dịch diễn ra khá sôi động bất chấp rủi ro về pháp lý (chưa có sổ hồng). Mức giá chào bán tại dự án này từ 1,28 - 1,35 tỷ đồng/căn với loại căn hộ 64 m2 và 67 m2. Điểm đặc biệt là sau mỗi lần chuyển nhượng, thông thường người bán sẽ “lót tay” khoảng 5 triệu đồng cho người đứng tên căn hộ khi đi công chứng giấy tờ, sang tên người khác. Theo một số hộ dân ở chung cư này, sở dĩ chung cư này vẫn hút khách dù không đảm bảo pháp lý là vì an ninh khá tốt, cộng thêm khuôn viên rộng rãi, là nơi thường được Quận chọn để sinh hoạt văn hóa, thể thao...


Ngoài những dự án có giá trung bình như trên, các căn hộ chung cư cao cấp như PN Techcons, Botanic (quận Phú Nhuận), Screc (quận 3) cũng có sự nhích giá nhẹ từ 200.000 - 500.000 đồng/m2 tùy từng vị trí. Thông thường, những căn hộ này có vị trí khá đắc địa khi được bao bọc bởi hệ thống dịch vụ như ngân hàng, siêu thị, bệnh viện và trường học trong vòng bán kính chưa đầy 1 km.
Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM, thị trường BĐS ấm lên chính là cơ hội bán hàng dành cho tất cả các phân khúc. Những chung cư đã đưa vào sử dụng một thời gian lại càng có thêm lợi thế, vì người mua đã nắm bắt được những thuận lợi cũng như nhược điểm của nó. Ngoài ra, người mua cũng an tâm hơn vì họ có thể tự tính toán được các khoản chi phí.
Theo số liệu thống kê của Bộ Xây dựng thì Tp.HCM hiện đang có trên 530 chung cư cũ. Con số này chưa bằng một nửa so với Hà Nội. Thế nhưng đến nay, trong khi toàn Hà Nội mới chỉ có 14 chung cư cũ được xây dựng lại thì tại Tp.HCM, con số này là 38. Những số liệu này cho thấy, có thể kỳ vọng việc cải tạo chung cư cũ tại Tp.HCM sẽ được triển khai thực hiện nhanh chóng và thuận tiện hơn Hà Nội rất nhiều.

Cũng vì kỳ vọng vào chính sách cải tạo chung cư cũ của Nhà nước nên không ít người đã tính bài toán “đi tắt đón đầu”, tìm mua những chung cư cũ giá rẻ để sau này hưởng suất tái định cư. Đương nhiên, họ cũng rất khôn ngoan khi chỉ lựa chọn những chung cư cũ vẫn đang sử dụng hoặc cho thuê được chứ không phải loại đã xuống cấp trầm trọng.

Bài viết được quan tâm:

0 comments:

Post a Comment