Monday, March 30, 2015

Email marketing – Hình thức truyền thông phổ biến nhất hiện nay, nó được đánh giá là 1 trong những công cụ truyền thông hiệu quả nhất, vừa nhanh, đơn giản, dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu, lại vừa tiết kiệm được tối đa thời gian so với hình thức gọi điện hay gặp gỡ trực tiếp khách hàng.
5 bài học marketing thú vị từ hiện tượng “chiếc váy chuyển màu”

 Chiến dịch Email marketing – Những điểm cần lưu ý

Dưới đây là một số những điểm cần lưu ý khi triển khai chiến dịch Email marketing, quý bạn cùng tham khảo:
1, Thiết lập kế hoạch: Một chiến dịch email marketing  thành công không thể thiếu 1 tiêu đề độc đáo thu hút, đủ để có thể chắc chắn khi nhìn thấy email khách hàng muốn mở ngay email đó. Đây cũng là lý do nhắc nhở bạn nên thiết lập 1 kế hoạch cụ thể để chắc chắn chiến dịch của bạn thành công.
2, Thông điệp muốn truyền tải: Thông điệp của email phải được thiết kế đơn giản, đễ đọc, các đoạn văn không quá dài. Quá nhiều hình ảnh cũng có thể làm loãng nội dung thông điệp. Chỉ nên gồm một hình ảnh và một logo nhỏ nhất có thể. Cố gắng tạo thông điệp chỉ ở một trang của màn hình với các đường link quan trọng ở trên cùng.

Chiến dịch Email marketing – Những điểm cần lưu ý

3, Tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia: Chỉ thực hiện chiến dịch tiếp thị với những ý tưởng và nỗ lực nội bộ thì vẫn chưa đủ. Hãy đầu tư vào việc tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia giỏi với những công cụ và hướng đi đúng để chắc chắn có được thành công.
4, Khi gửi email marketing: Các file email marketing nên có kích cỡ nhỏ tầm 40K hoặc nhỏ hơn, không nên để quá 300K, tránh dùng những từ spam như “miến phí”. Hạn chế sử dụng hình ảnh.
5, Kết hợp nhiều chiến dịch: Kết hợp chiến dịch trực tuyến và ngoại tuyến để làm đòn bẩy cho việc làm tăng ấn tượng về nhãn hiệu cũng như đạt được kết quả cao của chiến dịch ngoại tuyến.
6, Phản hồi của khách hàng: Phản hồi là một trong những cách tốt nhất giúp doanh nghiệp khắc phục được điểm yếu của mình đồng thời nhắm tới khách hàng mục tiêu. Hãy khuyến khích người đọc phản hồi thông qua đường link hồi âm được gửi kèm theo email.
7, Kiểm tra kết quả: Thường xuyên kiểm tra kết quả của những email trong chiến dịch. Số người mở mail, số người hồi âm, số khách hàng biết đến sản phẩm của doanh nghiệp thông qua email, lợi nhuận thu về …Với những con số chính xác từ đó bạn sẽ đánh giá được hiệu quả của chiến dịch.


Chiến dịch Email marketing – Những điểm cần lưu ý

Cách bạn spam email marketing đến mọi người nếu không đúng sẽ khó có thể nắm được mục tiêu khách hàng. Vì thế bạn nên tham khảo ý kiến của những chuyên gia về marketing online để có thể xây dựng được một email marketing hiệu quả. Bạn cần chọn thời gian gửi email cho phù hợp để có thể có được số lượng khách hàng mở email cao.

Với những chia sẻ nhỏ trên hi vọng phần nào giúp các bạn có được chiến dịch email marketing thành công nhất nhé!

0 comments:

Post a Comment