Thursday, April 30, 2015

Bùng nổ cơn sốt nhà giá rẻ tại TPHCM của nhiều Công ty địa ốc


Cuộc đua về căn hộ giá rẻ chưa bao giờ dừng lại, phân khúc nhà giá rẻ vẫn còn tiếp tục trong xu hướng ở các thành phố lớn.


Đầu tháng 6 Công ty địa ốc Thắng Lợi mở bán hàng loạt các dự án căn hộ giá rẻ Lotus Apartment ngay mặt tiền Quốc Lộ 1 A liền kề khu vực Bình Lợi và đường Tân Sơn Nhất diện tích khá rộng từ 37 - 52m2 có giá thấp nhất từ 368 triệu  chưa bao gồm VAT. Thuộc bình dương nhưng lại giáp với khu vực bình chiểu, thủ đức, sóng thần , khu linh trung , thực tế nhìn vào cho thấy đây là căn hộ giá rẻ đánh trúng tâm lý vào người mua với giá thấp mà vẫn gần khu vực trong TPHCM, đối với một người đi làm lâu dài ở TPHCM họ cần có một nơi an cư để xây dựng ý định trong tương lai và việc nhà cửa cũng thế, việc căn hộ giá rẻ mọc lên đánh thẳng vào nhu cầu của họ, nhất là những người có thu nhập tầm thấp vẫn có thể mua và sở hữu ngôi nhà thuộc địa phận Bình dương giáp với TPHCM.


Thời gian giữa tháng 4 thì Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn kết hợp cùng với Cty Nhà Hưng Ngân cũng hợp tác đầu tư mở bán chung cư Hưng Ngân Garden tại khu vực quận 12 với giá siêu rẻ chỉ khoảng 10,9 triệu/ m2. Thuộc khu nhà thương mại nhưng dự án vẫn hưởng gói hỗ trợ 30 tỷ do giá trị căn hộ rơi vào giá khoảng 600 triệu, diện tích từ 50 - 65m2. Nếu tiền tiết kiệm từ  5- 6 triệu/ tháng thì quý khách có thể mua cho mình một ngôi nhà vừa ý giá phải chăng trong thời buổi kinh tế.

Chạy đua thị phần nhà bình dân thì có Công ty Địa ốc Hưng Thịnh cũng tung hằng loạt các dự án nhà chung cư giá rẻ, gồm 8x Đầm sen và 8x Thái An lần lượt có giá 600 - 725 triệu/ căn. Tổng số căn hộ bán được đã lên tới 520 - 600 căn.

Công ty Danh Khôi Á Châu : mở bán Ehomes 3 - Tây Sài Gòn , Block A1 giá bán từ 690 tr/  căn, dự án do tập đoàn BDS Nam Long làm chủ đầu tư 


Nhận xét về căn hộ giá rẻ thì hiện nay do nhu cầu nhà ở tăng cao nên việc thuê phòng trọ ở các thành phố cũng giảm hẳn nên giá cả cũng rơi vào tầm trung , nhưng các căn hộ giá rẻ lại có những điểm yếu về mặt pháp lý rất nhiều, cho dù rẻ thế nào thì người mua vẫn phải cân nhắc về vấn đề sổ đỏ, giấy tờ nhà đất rõ ràng hợp pháp lý, ngoài ra khách hàng có thể nhờ các cơ quan chức năng UBND quản lý đất và dự án để kiểm tra lại thông tin rõ ràng hơn để tránh mất mát về tài sản tiền bạc.

Dự báo xu hướng căn hộ giá rẻ không ngừng gia tăng, ngay khu vực Bình Tân đã từ lâu cũng đã và đang xây dựng dự án chung cư nhưng vẫn thuộc dự án treo chưa hoàn thành sau 2 năm nữa thì việc chung cư sẽ xuất hiện rất nhiều ở khu vực TPHCM nhất là các tụ điểm kinh doanh, tuyến đường lưu thông chính

Mặt tích cực là thị trường có nhiều chung cư giá rẻ thì người có thu nhập thấp càng có nhiều cơ hội mua nhà. Song khách hàng không nên quá chú trọng đến giá rẻ mà cần quan tâm nhiều hơn nữa đến uy tín, tên tuổi của chủ đầu tư cũng như chất lượng và tiến độ dự án.

Hãy quan sát tiến độ thực hiện dự án , những kết cấu cơ sở hạ tầng trước khi đặt tiền mua nhà. Hãy là một người mua hàng thông minh trước những dự án nhà giá rẻ.

"Giá rẻ chỉ là vòng sơ tuyển, cần phải xét đến khả năng bàn giao nhà ra sao. Nếu còn mơ hồ thì chỉ nên nhắm đến các dự án đã hoàn thiện hoặc những chủ đầu tư có tên tuổi để chọn mặt gửi vàng", ông Lộc nói.

Ngoc Nguyen

0 comments:

Post a Comment