Thursday, April 9, 2015

Giá thuê phòng ở khu vực TPHCM đang có dấu hiệu đi xuống trong quý 1/2015

Với tình hình đi xuống như thế thì ở khu vực TPHCM sẽ thu hút được nhiều lượt khách đặt phòng, trung bình ở khu vực trung tâm giảm khoảng 1,8 triệu / đêm. So với năm ngoái thì giảm 5%/ quý và 7% so với 12 tháng vừa qua. Thông tin cập nhật từ Savills VN.




Sự lao dốc trong dịch vụ khách sạn ở TPHCM cũng là một bước để cho du khách có dịp quan tham đến TPHCM trong các dịp dã ngoại. Hiện tại có khoảng hơn 99 khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 - 5 sao. Cung cấp khoảng 13.100 phòng nhưng vẫn ở mức doanh thu thấp hơn nắm ngoái. Lượng người thuê trung bình giảm 4% phân khúc 4 sao chịu ảnh hưởng nhiều nhất 6%.

Nhưng bù lại thì các lượng du khách quốc tế đến với TPHCM vẫn đạt tỉ lệ 7,5% thấp hơn nhưng họ lại sử dụng các dịch vụ du lịch miền tây, đi ngoại tỉnh, thuê xe..... Cũng vì thế phân khúc thuê phòng khách sạn ở TPHCM lại có xu hướng giảm và bão hòa trong năm 2015.

Một vài nguyên nhân khác có thể tuyến công trường Metro ở khu trung tâm khiến địa bàn lưu trú nội ô của TPHCM bị mất khách, và dẫn đến hàng loạt hạ giá của phòng khách sạn để kích cầu nhưng vẫn chưa thể cứu vãn tình thế tốt nhất.

Theo dự báo của đơn vị tư vấn này, TP HCM đang tiếp tục đối mặt với sự cạnh tranh từ các thành phố du lịch khác có sân bay quốc tế như Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc.

0 comments:

Post a Comment