Friday, April 10, 2015

Những công viên mọc lên từ những “khu đất vàng”



Theo thông tin được biết, UBND của tình Bình Thuận đã có văn bản thống nhất nhằm đề nghị bên ban thường vụ chuyển đổi chức năng Trung tâm thương mại Bắc Phan Thiết thành công viên xanh với diện tích lên tới 4 hecta.

Vào 11/2011, thì tập đoàn Rạng Đông đã trúng khu đất vàng này vì nó có 4 mặt tiền và nộp vào trong ngân sách với số tiền là 130 tỉ vnđ. Theo mục đích quy hoạch của tập đoàn này thì sẽ biến khu đất thành trung tâm về thương mại với vốn đầu tư là hơn 1.300 tỉ vnđ với tòa nhà cao ốc gồm 10 tầng. Nhưng, “khu đất vàng” này vẫn được bỏ hoang.



“khu đất vàng” này được bỏ rơi được Rạng Đông lý giải là tỏng khi lập kế hoạch chi tiết cho dự án có 1 vài nội dung được thay đổi so với kế hoạch ban đầu. Vì vậy, Rạng Đông đề nghị cho việc điều chỉnh này để phù hợp hơn với quy hoạch. Ngoài ra, siêu thị Lotte mart lại bước vào giai đoạn hoạt động nên nó đã tác động đến việc thị trường bán lể ở Phan Thiết. Vì vậy đến năm 2014, Rạng Đông đã đề nghị xin trả đất.


Theo UBND của tỉnh Bình Thuận, việc chuyển khu đất thành công viên xanh là việc cần thiết để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân và góp phần điều chỉnh và bổ sung diện tích cho công viên của thành phố Phan Thiết.

0 comments:

Post a Comment